Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không


Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không là như thế nào? Theo kinh nghiệm dân gian, các loại cây được trồng trong vườn như cây trầu không, cây sung, cây đu đủ… đều có tác dụng phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Trong nội dung bài viết này chúng tôi  sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết về cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Thực hư về cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Có lẽ nhiều người vẫn còn đang mơ hồ về cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không, thậm chí có nhiều người còn chưa từng nghe đến cách chữa bệnh trĩ từ lá trầu không. Điểu này cũng là dễ hiểu bởi không phải ai cũng có thể biết hết được những tác dụng của lá trầu không.

Theo các nghiên cứu gần đây, trong thành phần của lá trầu không có chứa một lượng tinh dầu, cụ thể là cứ 100g lá trầu không thì có chứa khoảng 2,4% tinh dầu. Tinh dầu này cùng với các thành phần có trong lá trầu không sẽ có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm cảm giác đau rát, chống táo bón, ức chế vi khuẩn E.coli, phế khuẩn… Chính vì vậy, lá trầu không thường được sử dụng làm nguyên liệu để điều trị các bệnh viêm phế quản, chữa răng miệng…

Trong khi đó, việc điều trị bệnh trĩ là loại bỏ những triệu chứng gây bệnh, phòng ngừa nguy cơ viêm nhiễm có thể gây ra cho người bệnh. Chính vì thế, lá trầu không sẽ có công dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ nhờ tính chống viêm, giảm đau, chống táo bón… Do vậy, khi có dấu hiệu của bệnh trĩ thì bạn có thể sử dụng lá trầu không để làm giảm những triệu chứng của bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Để chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không hiệu quả, bạn có thể tham khảo và áp dụng những cách sau:

Cách 1: Dùng lá trầu không chữa bệnh trĩ

- Đầu tiên, bạn hãy chọn khoảng 20 lá trầu không rồi đem rửa sạch. Sau đó, bạn cho lá trầu không vào nồi, đun sôi khoảng 10 phút rồi cho thêm khoảng 1 thìa muối ăn vào.

- Bước tiếp theo, hãy sử dụng nước lá trầu không đã được đun sôi để xông hơi vùng hậu môn trong khoảng 15 – 20 phút.

- Sau đó, bạn có thể dùng nước và bã lá trầu không để vệ sinh, cọ xát vùng hậu môn.

Bạn nên thực hiện cách này đều đặn hàng ngày, búi trĩ sẽ dần co lại.

Cách 2: Kết hợp giữa lá trầu không với bồ kết, quả cau, hạt gấc

Với sự kết hợp của những nguyên liệu trên sẽ giúp cho những triệu chứng của bệnh trĩ được cải thiện đáng kể.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 7 lá trầu không, 7 hạt gấc, 7 quả bồ kết và 1 quả cau.

Cách thực hiện: Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn hãy đem rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, cho lá trầu không, hạt gấc và quả bồ kết vào cối giã nhỏ. Bạn nhớ cho thêm một chút muối khi giã nữa nhé. Còn quả cau, bạn hãy bổ thành 7 miếng sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào nồi đun sôi rồi dùng để xông hơi vùng hậu môn. Khi nước nguội thì bạn có thể sử dụng để vệ sinh vùng hậu môn.

Thực hiện cách này 2 lần/ngày trong khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Trước khi chữa bệnh trĩ bằng cách này, cần phải đến các cơ sở y tế để khám xem tình trạng bệnh của mình đang ở mức độ nào. Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không tuy đơn giản, dễ thực hiện, không tốn kém và cũng không gây ra nhiều tác dụng phụ nhưng đòi hỏi người bệnh phải có sự kiên trì, thực hiện trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, cách chữa trị này cũng chỉ có hiệu quả đối với những trường hợp mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ.

Có thể bạn quan tâm:
Lời khuyên từ chuyên gia: Khi có những biểu hiện của bệnh trĩ thì cách tốt nhất là bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả, tránh để bệnh kéo dài gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về "Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không". Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề này, các bạn vui lòng truy cập trang web khamchuabenhtri24h hoặc mạng xã hội twitter của chúng tôi Phong Kham Benh Tri. Xin cảm ơn!