Cách chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển


Cây rau muống biển là một loại cây có rất nhiều tác dụng và nó được xem như là một cây thuốc dùng để chữa trị khá nhiều bệnh, trong đó có bệnh trĩ. Vậy chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển được thực hiện như thế nào? Bài viết này các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết giúp bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Có thể bạn quan tâm:

Vì sao rau muống biển lại có tác dụng chữa bệnh trĩ?

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển

Rau muống biển là một loại rau thân thảo, mọc lan ra mặt đất. Loại cây này mọc chủ yếu tại các vùng ven biển nhưng những vùng đồng bằng cũng mọc khá nhiều.
Theo kinh nghiệm dân gian, tất cả các bộ phận của rau muống biển (gồm có thân, cành, lá và có thể là cả rễ) đều có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Các bài thuốc từ cây muống biển bao gồm cả dạng tươi và dạng khô được sử dụng để chữa các bệnh như: rối loạn tiêu hóa, phù thũng, tiêu viêm, đau nhức chân tay, chữa các bệnh về khớp…
Theo Đông y, rau muống biển có vị cay, đắng và tính hơi lạnh, đi vào 2 kinh Can và Tỳ. Nhờ tác dụng giảm đau, kháng khuẩn, chữa rối loạn tiêu hóa nên rau muống biển thường được sử dụng để chữa trị bệnh trĩ khá hiệu quả.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển

Người bệnh có thể sử dụng cả cây rau muống biển (gồm dây, lá, hoa và rễ) để điều chế thành các dạng thuốc uống, thuốc đắp ngoài hay sử dụng rau muống biển để nấu thành các món ăn hàng ngày. Cụ thể như sau:

Bài thuốc uống chữa bệnh trĩ từ cây rau muống biển

Bạn có thể sử dụng rau muống biển tươi khoảng 30 – 60g hoặc 10 – 20g rau muống biển khô sắc với nước uống mỗi ngày.

Đắp rau muống biển chữa bệnh trĩ

- Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một nắm rau muống biển tươi rửa sạch, ngâm với nước muối loãng trong khoảng 5 – 7 phút rồi để ráo nước. Sau đó, giã nhỏ rồi đắp lên vùng bị trĩ.

- Lưu ý: Trước khi đắp rau muống biển bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn để phòng tránh nguy cơ bị viêm nhiễm hậu môn.

Món ăn từ rau muống biển có tác dụng chữa bệnh trĩ

- Ngoài 2 cách trên, người mắc bệnh trĩ có thể sử dụng rau muống biển để chế biến thành các món ăn hàng ngày.

- Mỗi ngày bạn hãy sử dụng khoảng 30g rau muống biển hầm với khoảng 300 – 500g, chia làm 2 bữa ăn trong ngày.

- Bạn nên ăn liên tục trong vòng 10 ngày, nếu tình trạng vẫn chưa được cải thiện thì hãy nghỉ ăn từ 3 – 5 ngày sau đó lại tiếp tục ăn đến khi nào những triệu chứng của bệnh giảm hẳn nhé.

Để chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển có hiệu quả, bạn có thể thực hiện đồng thời cả 2 cách trên và kiên trì áp dụng trong một khoảng thời gian dài. Ngoài ra, trong thời gian điều trị bệnh trĩ bằng rau muống biển người bệnh cũng cần chú ý điều chỉnh lại những thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của mình. Cụ thể như sau:
- Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là những thực phẩm giàu chất xơ. Đồng thời, hạn chế những thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, đồ rán…
- Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, mỗi ngày bạn nên uống khoảng 1,5 – 2 lít nước là tốt nhất.
- Thường xuyên vận động, tránh tình trạng ngồi nhiều hoặc đứng quá lâu một chỗ
- Tập cho mình thói quen đi đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày, khi đi đại tiện không nên chơi game hay đọc báo
- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ để phòng ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn

Có thể bạn quan tâm:
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vùa cung cấp trên đây đã giúp ích cho các bạn một phần nào đó, để tìm hiểu thêm nhiều về căn bệnh này, mời các bạn hãy ghé thăm trang web khamchuabenhtri24h hoặc trang mạng xã hội twitter Chua Tri Benh Tri của chúng tôi. Xin cảm ơn!

  1. C.ơn ad nhiều nhé : một bài viết ý nghĩa Phòng khám đa khoa ÂU Á Nếu ai có nhu cầu điều trị trĩ hỗn hợp:thì hãy liên hệ phòng khám Âu Á cắt trĩ bằng laser bao nhiêu tiền Đây là địa chỉ uy tín để các bạn tham khảo : Phòng khám đa khoa với hơn 9 năm chữa trị bệnh trĩ nội

    Trả lờiXóa