Cách điều trị bệnh trĩ bằng mộc nhĩ

Mộc nhĩ không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà nó còn có rất nhiều công dụng khác và một trong số những công dụng của mộc nhĩ mà chúng ta không thể không kể đến đó là chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Chắc hẳn là bạn đang thắc mắc là chữa bệnh trĩ bằng mộc nhĩ như thế nào đúng không? Vậy thì, hãy theo dõi bài viết này để có câu trả lời nhé!
Trước tiên phải khẳng định rằng mộc nhĩ là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, nó có thể cung cấp cho cơ thể rất nhiều dưỡng chất bởi trong mộc nhĩ có chứa rất nhiều protid, glucid, lipid, các loại khoáng chất như canxi, sắt, photpho hay các loại vitamin B1, B2… Đặc biệt, trong mộc nhĩ có chứa một lượng sắt cao hơn nhiều so với những thực phẩm có chứa chất sắt khác như vừng, rau cần hay gan lợn. Chính vì thế mà các món ăn được làm từ mộc nhĩ được nhiều người sử dụng để bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp giải độc, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa.
Xét trên phương diện Đông y, mộc nhĩ là có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hoạt huyết, giải độc, dưỡng âm nên thường được dùng để chữa trị cho những trường hợp bị rong kinh, băng huyết, tiểu ra máu…. Đặc biệt, mộc nhĩ còn được sử dụng như là một vị thuốc để trị bệnh trĩ rất hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm;

Hướng dẫn chữa bệnh trĩ bằng mộc nhĩ

Cách điều trị bệnh trĩ bằng mộc nhĩ

Sử dụng mộc nhĩ để điều trị bệnh trĩ rất đơn giản và người bệnh có thể thực hiện ngay tại nhà với các cách sau đây:
- Cách 1: Cách này người bệnh chỉ cần lấy mộc nhĩ đen, sau đó làm sạch rồi đem sao khô và tán thành bột để sử dụng hàng ngày. Mỗi ngày, người bệnh chỉ cần sử dụng khoảng 9 g mộc nhĩ đen đã được tán thành bột chia làm 3 lần, hòa với nước ấm để uống hàng ngày.
- Cách 2: Thay vì sử dụng mộc nhĩ tán thành bột uống mỗi ngày thì người bệnh có thể sử dụng mộc để nấu cháo ăn mỗi ngày. Bạn đem mộc nhĩ rửa sạch rồi thái nhỏ, cùng với 100g gạo nấu thành cháo ăn 2 lần/ngày
- Cách 3: Cũng tương tự như cách 2 nhưng ở cách này khi nấu cháo bạn nên cho thêm một vài quả đại táo và nấu cháo cùng với mộc nhĩ và gạo.

Những điều cần lưu ý

Với mộc nhĩ, bạn có thể áp dụng 3 cách trên để có một phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất. Tuy nhiên, cũng giống như những phương pháp điều trị dân gian khác việc sử dụng mộc nhĩ để điều trị bệnh trĩ chỉ có hiệu quả tạm thời, chứ không thể điều trị được dứt điểm bệnh. Do vậy, khi bạn có những triệu chứng của bệnh trĩ thì bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định liệu pháp mà bác sĩ đã đề ra để việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà bởi việc đó có thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Có thể bạn quan tâm:
Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi vùa đã giúp ích cho các bạn một phần nào đó, để tìm hiểu thêm nhiều về căn bệnh này, mời các bạn hãy ghé thăm trang web khamchuabenhtri24h hoặc trang mạng xã hội twitter Benh Tri của chúng tôi. Xin cảm ơn!

  1. Rất hay, cảm ơn bạn nhé Phòng khám đa khoa ÂU Á Các bạn có thắc mắc về điều trị bệnh trĩ .hãy gọi ngay cho tôi để được hỗ trợ miễn phí khám trĩ ở bệnh viện nào tốt Phòng khám Âu Á với hơn 12 năm kinh nghiệm , điều trị bệnh trĩ hỗn hợp an toàn nhất tphcm

    Trả lờiXóa