Cách điều trị bệnh trĩ bằng cây ngải cứu


Đối với bệnh trĩ, người bệnh có thể áp dụng nhiều biện pháp dân gian khác nhau để điều trị bệnh lý này và cách điều trị bệnh trĩ bằng cây ngải cứu là một trong số những biện pháp dân gian đó. Nếu bạn đang có những triệu chứng của bệnh trĩ thì có thể tham khảo và áp dụng cách điều trị bệnh trĩ bằng cây ngải cứu dưới đây nhé.

Tìm hiểu về bệnh trĩ 

Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến nhất trong số những bệnh lý thuộc vùng hậu môn – trực tràng. Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh trĩ vẫn đang có xu hướng tăng lên mà nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý như: ăn ít chất xơ, uống ít nước, lười vận động, ngồi nhiều một chỗ, đại tiện không đúng cách…

Bệnh trĩ có thể bắt gặp ở bất cứ ai và bất cứ đối tượng nào nhưng nhóm người dễ mắc bệnh nhất vẫn là những người làm việc văn phòng, công nhân may mặc, phụ nữ mang thai…

Khi mắc bệnh trĩ, người bệnh thường có các triệu chứng đại tiện ra máu, sa búi trĩ. Bệnh trĩ không chỉ gây ra cảm giác phiền toái, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả như điều trị bằng phương pháp dân gian, điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa, trong đó chữa trị bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian, cụ thể hơn là chữa bệnh trĩ bằng cây ngải cứu là cách điều trị bệnh mà nhiều người áp dụng bởi tính đơn giản, tiết kiệm và không gây ra tác dụng phụ.

Có thể bạn quan tâm:


Tác dụng chữa bệnh trĩ của cây ngải cứu

Cây ngải cứu có tên khoa học là Artemisia Vulgaris. Đây là một loại cây khá quen thuộc đối với người dân Việt Nam, cây ngải cứu thường có mùi thơm nồng và vị hơi đắng hoặc rất đắng.

Cây ngải cứu không chỉ được sử dụng để chế biến thành những món ăn ngon, bổ dưỡng mà còn là một vị thuốc quý có tác dụng chữa trị nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có bệnh trĩ.

Cách điều trị bệnh trĩ bằng cây ngải cứu


Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để chữa bệnh trĩ bằng cây ngải cứu thì người bệnh cần phải chuẩn bị các nguyên liệu sau: Lá ngải cứu, lá lốt, lá cúc tần, lá sung, 1 củ nghệ và một chén nước bồ kết đặc.

Cách thực hiện

- Khi đã chuẩn bị được đầy đủ nguyên liệu bạn hãy đem lá sung, lá lốt, cúc tần và ngải cứu, củ nghệ đem rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Tiếp theo, cho tất cả những nguyên liệu này vào nồi nước đun sôi rồi đổ thêm một chén nước bồ kết đặc đã chuẩn bị trước vào nồi. Khi đun bạn nên đậy vung thật kín và đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút.

- Sau đó, bạn đổ cả nước và bã thuốc vào bô rồi tiến hành xông hơi trong khoảng 15 – 20 phút.

- Khi nước nguội, người bệnh có thể ngồi ngâm hậu môn với nước thêm 15 phút nữa, sau đó dùng khăn mềm lau cho khô phần hậu môn rồi đi nằm nghỉ.

- Lưu ý: Người bệnh tuyệt đối không được dùng bã của nước xông để chà xát lên vùng hậu môn bởi nó có thể khiến cho vùng hậu môn bị trầy xước.

Đối với cách chữa trị bệnh trĩ bằng cây ngải cứu này đòi hỏi người bệnh phải có sự kiên trì, áp dụng trong một thời gian dài để có hiệu quả tốt nhất. Còn nếu tình trạng bệnh không được cải thiện thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Có thể bạn quan tâm:



Trên đầy là những chia sẻ của chúng tôi về “Cách điều trị bệnh trĩ bằng cây ngải cứu”. Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn về cách chữa bệnh này, mời các bạn vui lòng truy cập vào trang web khamchuabenhtri24h hoặc liên hệ mạng xã hội twitter của chúng tôi Phong Kham Benh Tri. Xin chân thành cảm ơn!

  1. Xin cảm ơn: bài viết rất hay Phòng khám đa khoa ÂU Á Nếu ai có nhu cầu trị bệnh trĩ nội,thì hãy liên hệ đa khoa Âu Á chữa bệnh trĩ ở đâu tốt Không có nơi nào tốt hơn đa khoa Âu Á: với hơn 12 năm kinh nghiệm : với đội ngũ bác sĩ nước ngoài chữa trị

    Trả lờiXóa